หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

Paco Alcacer: người khiến David Villa hết thời

Ở tuổi 21, cầu thủ người Tây Ban Nha, Paco Alcacer đang làm mưa gió trên đấu trường Liga. Sau 5 trận đấu, cầu thủ từng được Barca hỏi mua 2 lần này đã liên tiếp ghi bàn lập công trong mỗi trận đấu (trừ trận khai mạc) và chứng tỏ khả năng của mình. Tính cho đến lúc này, chân sút cao 1m80 này đã ghi tới 4 bàn thắng và đứng trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liga. Trong bảng thành tích này, anh được xếp ngang hàng với Lionel Messi và đứng ngay sau CR7 - Cristiano Ronaldo. Trong mắt người hâm mộ, anh đang là một trong những tiền đạo đáng xem nhất ở mùa giải này.
Vào thời điểm năm 2011 và mùa hè năm 2014, khi mà câu lạc bộ Valencia vướng vào nợ nần và chưa thuộc quyền sở hữu của đại gia Peter Lim thì nhiều người tin rằng Paco Alcacer luôn là tài sản gán nợ giá trị nhất của đội bóng. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra kể khi ông Lim đến. Ông đã khẳng định sẽ giữa tài năng trẻ sinh năm 1993 và đó là một quyết định rất sáng suốt của tỷ phú người Singapore.
Paco Alcacer đang là tiền đạo đáng xem nhất của giải đấu Liga.
Paco Alcacer đang là tiền đạo đáng xem nhất của giải đấu Liga.
Paco đã chứng minh được khả năng của mình sau 5 trận đấu. Trừ trận khai mạc hòa 1-1, các trận tiếp theo cầu thủ cao 1m80 này đều liên tiếp lập công. Cho đến lúc này, trong danh sách các chân sút hàng đầu của đấu trường Liga, chân sút sinh năm 1993 đã có 4 bàn thắng, sánh ngang với Lionel Messi và cũng chỉ xếp sau CR7 - Cristiano Ronaldo.
Nhìn Alcacer thi đấu, người hâm mộ Valencia lại tưởng David Villa của thời hoàng kim đang thi đấu trên sân Mestalla. Và có lẽ chính David Villa cũng tự hiểu vì sao anh không còn được trọng dụng ở châu Âu nữa: Là cầu thủ có lối chơi đơn giản nhưng nó lại vô cùng hiện đại và phát huy hiệu quả vô cùng. Chân sút sinh năm 1993 có khả năng di chuyển rộng, tạo được khoảng trống đồng thời tận dụng cơ hội rất tốt. Bằng chứng là thành tích 4 bàn thắng đã ghi ở giải đấu Liga, và phần lớn các bàn thắng mà chân sút Tây Ban Nha ghi được trong mùa này đều là các pha dứt điểm một chạm. Khi chứng kiến khả năng ghi bàn ấn tượng của học trò, chính ông Nuno, huấn luyện viên của Valencia đã phải thừa nhận: "Đã từ rất lâu rồi, Valencia mới sở hữu một tiền đạo có duyên ghi bàn thế này".
David Villa đã từng có những mùa bóng bùng nổ cùng tuyển Tây Ban Nha.
David Villa đã từng có những mùa bóng bùng nổ cùng tuyển Tây Ban Nha.
David Villa đã có từng có những mùa bóng bùng nổ như thế ở câu lạc bộ Valencia. Kể từ năm 2009, "El Guaje" đã khẳng định vị trí của mình là chân sút người Tây Ban Nha đáng xem nhất. Năm 2010, khi chuyển sang đầu quân cho Barca, tiền đạo Villa vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Cho tới năm 2012, khi các huấn luyện viên của Barcelona không còn chọn anh làm cầu thủ đá chính nữa thì Villa mới dần lùi về cánh gà. Sau đó anh sang Atletico Madrid và hiện giờ đang thi đấu cho New York City trong giải nhà nghề của Mỹ.
Khoảng thời gian Villa đạt phong độ đỉnh cao cũng là lúc đội tuyển Tây Ban Nha thống trị bóng đá ở châu Âu và thế giới. Đầu tiên là đoạt Cup vô địch EURO 2008 và World Cup 2010, sau là vô địch EURO 2012. Sau năm 2012, khi Villa trở nên sa sút phong độ cũng là khi bóng đá Tây Ban Nha bị chững lại. World Cup 2014, “La Seleccion” đã bị loại ngay sau vòng bảng, mặc dù họ đang là nhà đương kim vô địch. Điều này lý giải vì sao ông Del Bosque vẫn đang mỏi mắt săn tìm cho Tây Ban Nha một chân sút có tầm cỡ khác.
Paco Alcacer là tương lai của câu lạc bộ Valencia.
Paco Alcacer là tương lai của câu lạc bộ Valencia.
Và chân sút Alcacer đã lọt vào tầm mắt của ông Bosque. Trong trận đấu với Macedonia thuộc lượt trận đầu tiên của vòng loại EURO 2016, chiến lược gia này đã nỗ lực thử nghiệm một tiền vệ cắm mới khi để Alcacer đá như một cầu thủ “số 9”. Và hiệu quả đã đến, Paco đã ghi bàn mở tỉ số cho trận thắng 5-1 của tuyển TBN.
Dù lúc này chưa thể vội khẳng định Alcacer có thể trở thành “David Villa đệ nhị” nhưng với những gì đã thể hiện, tiền đạo 21 tuổi này sẽ là tương lai sáng của Valencia cũng như tuyển TBN.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น