หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Paco Alcacer từ kẻ bỏ đi trở thành ngôi sao ở Bundesliga

Từ kẻ “vô hình” ở Barca, Paco Alcacer đã lột xác để bùng nổ trong màu áo Borussia Dortmund theo cách riêng của mình.
Tại vòng 7 Bundesliga gặp Augsburg, Dortmund đã có trận thắng đầy kịch tính đến tận phút 90+6 (tỉ số 4-3). Công đầu phải kể đến là cú hat-trick của chân sút sinh năm 1993, Francisco Alcacer, trong đó phút thứ 90+6 anh đã có bàn thắng ghi từ cú sút phạt ấn định tỉ số chiến thắng cho Dortmund.
Cuối tuần vừa qua, tiền đạo Alcacer đã trở thành một ngôi sao gây sốt trên cộng đồng mạng. Trên sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund, chân sút người TNB đã lập một cú hat-trick góp công giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng với tỉ số sát nút 4-3 trước Augsburg tại vòng 7 Bundesliga.
Paco Alcacer đang hồi sinh ở Dortmund.
Paco Alcacer đang hồi sinh ở Dortmund.
Sau đó 1 ngày đến nước Pháp, tân binh của PSG, Kylian Mbappe đã từng nhấn chìm Lyon trong tỉ số đậm đà 5-0. Dù cú poker của tiền đạo Mbappe rất ấn tượng nhưng màn lập công hat-trick của Alcacer lại đáng để người ta bàn cãi hơn. Thi đấu trên sân chỉ vỏn vẹn 30 phút cuối trận đấu. Đáng nói hơn, Alcacer cũng đã từng ghi 6 bàn thắng chỉ sau 81 phút thi đấu.
Lạ thay, những màn lập công của tiền đạo 25 tuổi này lại được ghi sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Ngay cả ngôi sao của Barca, Luis Suarez cũng không thể sánh bằng Alcacer khi mới ghi 3 bàn sau tận 569 phút. Tại sân Camp Nou, Alcacer như kẻ “vô hình” nhưng giờ đây anh là chân sút ghi bàn hàng đầu cho Bundesliga.
Với cái cách mà Alcacer tỏa sáng, nhà văn Chris Mayer-Lodge (website Bundesliga) đã cho rằng cầu thủ của xứ sở bò tót xứng đáng ghi trong từ điển Oxford. Bởi đơn giản là cựu cầu thủ Barca quá xuất sắc. Anh đã cho người hâm mộ thấy khả năng dứt điểm hoàn hảo bằng cách cổ điển. Bóng đến chân, Alcacer xử lý nhanh và gọn, không lòng vòng. Những cú dứt điểm hiệu quả của anh khiến người ta phải thán phục. Trong số 10 pha dứt điểm có đến 6 lần Alcacer đưa bóng đi trúng đích.
Vào sân chỉ sau 13,5 phút, tiền đạo Alcacer đã lập công cho Dortmund.
Vào sân chỉ sau 13,5 phút, tiền đạo Alcacer đã lập công cho Dortmund.
Số bàn thắng anh ghi được trong 3 trận chơi cho Dortmund vừa qua bằng cả số pha lập công anh ghi được ở La Liga khi khoác áo Barca cách đây 2 năm. Thành quả từ màn thể hiện xuất sắc của Paco Alcacer đã giúp anh có được một suất ở tuyển Tây Ban Nha để gặp Xứ Wales và Anh.
Ông Luis Enrique đã theo dõi cách chơi của chân sút này từ trước khi Alcacer lập hat-trick. Không cần phải bàn cãi thêm, Alcacer đang hồi sinh đầy rực rỡ.
Tuy nhiên, Dortmund chỉ đang sở hữu chân sút sinh năm 19993 này theo hợp đồng cho mượn. Barca có quyền gọi tiền đạo này trở về hoặc từ chối bán đứt. Khi mà Luis Suarez đã bước sang tuổi 32 và phong độ cũng sa sút dần, chân sút trẻ Alcacer có lẽ là sự thay thế phù hợp.
Đến tỏa sáng trên sân cỏ, Alcacer đã phải trải qua nhiều chông gai. Đến Barca, anh cũng chỉ là chân dự bị cho tam tấu Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Neymar ra đi là cơ hội tốt nhưng anh lại dính chân thương. Cùng lúc đó, đội bóng xứ Catalan cũng mang về thêm Coutinho và Dembéle, tước mất cơ hội của cựu ngôi sao Valencia.
Từ kẻ bị “ruồng bỏ”, Alcacer giờ là kẻ hủy diệt hàng đầu trên nước Đức.
Từ kẻ bị “ruồng bỏ”, Alcacer giờ là kẻ hủy diệt hàng đầu trên nước Đức.
Đến Dortmund vào hè 2018 dường như là bước lùi sự nghiệp Alcacer thì anh lại tỏa sáng một cách rực rỡ từ chiếc ghế dự bị. Giờ đây, anh đã trở thành niềm hy vọng lớn của người hâm mộ mỗi khi anh có mặt trên sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น