หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Paco Alcacer: tiền đạo thứ 4 của Barca

Sau Suarez, Messi và Neymar, Barca đã tiếp tục hoàn tất cuộc đám phán với Valencia để có được sự phục vụ của chân sút Paco Alcacer. Hiện cầu thủ người Tây Ban Nha này đang trên đường tới Camp Nou.

Giá chuyển nhượng của Alcacer bằng hai cầu thủ của Barca

Một cuộc đàm phán cao cấp giữa Barca và Valencia đã diễn ra vào ngày 12/8 vừa qua. Đại diện của Valencia tỷ phú Peter Lim, chủ sở hữu CLB và chủ tịch Chan Lay Hoon của Los Che. Đại điện của đội bóng xứ Catalan có ông Bartomeu, chủ tịch Barcalona. Tất cả đã diễn ra hết sức tốt đẹp sau thương vụ Andre Gomes thành công. Từ nay đến trước lượt đi của Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra, có lẽ hợp đồng sẽ chưa được ký kết chính thức nhưng chân sút Alcacer chắc chắn sẽ là người của Barca.
Paco Alcacer sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.
Paco Alcacer sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.
Đội bóng xứ Catalan đã phải bỏ ra khoảng 30 triệu euro để có được thủ quân của Valencia trong 5 năm. Los Che không thể chấp nhận một con số ít hơn bởi họ đang rất cần tiền mới phải bán đi “báu vật ở Mestalla”. Trong đó, trong mùa hè này Barcelona cũng đã tiêu tốn gần 80 triệu euro (chưa tính đến 24 triệu được trả sau tùy theo thành tích) cho 4 cầu thủ mới.
Để giảm bớt chi phí, phía Barca đã đưa tiền đạo Munir hoặc tiền vệ Sergi Samper vào hợp đồng. Samper có lẽ sẽ có khả năng cao hơn bởi Valencia đã từng hỏi mượn cầu thủ hồi đầu tháng. Còn chân sút 20 tuổi, Munir có thể sẽ bán ra nước ngoài để trang trải số tiền phải cho cho hợp đồng với Valencia. Tất nhiên, Barca cũng sẽ lồng vào hợp đồng điều khoaron mua lại hai cầu thủ tiềm năng này trong tương lai, nếu như họ tỏa sáng.

Tại sao phải có Alcacer

Hiện nay, Barca đã có bộ ba siêu đẳng Neymar, Messi và Suarez. Họ là người lập công với 90 bàn thắng ở La Liga mùa trước. Nhưng sự bổ sung Alcacer cũng vô cùng cần thiết. Trong khoảng cuối mùa giải 2015/16, các học trò của Luis Enrique tụt dốc không phanh do Neymar và Messi đột nhiên sa sút. Bản thân họ đã quá tải nhưng lại không thể có ai thay thế xứng đáng. Trong khi đó, Munir ra sân 15 trận nhưng lại chỉ ghi được 3 bàn thắng.
Đến cuối mùa, tiền đạo Messi đã “đuối sức”.
Đến cuối mùa, tiền đạo Messi đã “đuối sức”.
Đầu tháng 7 vừa qua, ông Enrique chia sẻ rằng ông đang tìm kiếm một tiền đạo xứng tầm. Đó là một tiền đạo nhạy bén trong vòng cấm và luôn lên tiếng trong những thời khắc quan trọng dù không phải là một cỗ máy ghi bàn hàng loạt. Alcacer là người thích hợp nhất với yêu cầu của HLV Barca. Trong hai mùa bóng trở lại đây, tiền đạo trẻ sinh năm 1993 này là chân sút chủ lực của CLB Valencia với 24 lần lập công và anh cũng gây được ấn tượng mạnh với người thầy Neville về khả năng săn bàn cùng cách thông minh khi xử lý tình huống.
Tính riêng mùa giải trước, cầu thủ này có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội là 26,5% (13 bàn thắng trong 49 lần dứt điểm). Kết quả này còn cao hơn cả Neymar (22,4%) và Messi (22,2%). Chiến dịch vòng loại EURO 2016 vừa qua, Alcacer cũng đứng đầu trong danh sách ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha với 5 lần lập công.
Neymar sẽ vắng bóng trong màu áo Barca để dự Olympic
Neymar sẽ vắng bóng trong màu áo Barca để dự Olympic
Thời gian tới, tiền đạo Neymar sẽ bận tham dự Olympic nên Barca sẽ bắt đầu mùa giải mới mà không có anh. Suarez, Messi sẽ di chuyển ở hai bên còn Alcacer ở vị trí trung phong đang hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt. Cầu thủ 22 tuổi này cũng rất phù hợp với chính sách trẻ hóa lực lượng của Barca. Cùng với Umtiti,  Andre Gomes và Digne, anh ta chính là thế hệ tương lai của đội chủ sân Nou Camp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น